Rss Feed
02:11 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Thực hư chuyện cơ trưởng MH370 bị “tâm thần”

Tờ Daily Mail của Anh nói rằng cơ trưởng Shah có dấu hiệu "bệnh lý tâm thần".

Ngày 31/3, con gái của cơ trưởng chiếc máy bay mất tích MH370 đã lên tiếng cáo buộc tờ Daily Mail của Anh “dựng chuyện” trong bài báo nói rằng cha cô có dấu hiệu bất ổn, thể hiện “bệnh lý tâm thần” trước khi lên máy bay.

Trong bài báo này, Daily Mail còn “dẫn lời” con gái cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah và các thành viên khác trong gia đình nói rằng ông Shah có biểu hiện rối loạn cảm xúc, sống khép kín và “bấn loạn” trước khi lên máy bay.

Thực hư chuyện cơ trưởng MH370 bị “tâm thần” - 1

Cơ trưởng Shah và con gái Aishah Zaharie

Tuy nhiên, cô con gái Aishah Zaharie đã tuyên bố rằng những thông tin mà Daily Mail đưa ra hoàn toàn là bịa đặt.

Trong một bài viết đăng trên trang Facebook của mình, cô Aishah viết: “Này Daily Mail, các người nên nghĩ tới việc làm phim đi là vừa, bởi các người rất giỏi vẽ chuyện và bịa đặt. Chúa có thể sẽ tha thứ cho linh hồn các người, nhưng tôi sẽ không bao giờ tha thứ.”

 

Trong bài báo đăng trước đó, tờ báo lá cải nổi tiếng của Anh đã viết rằng cơ trưởng Shah đang “trên bờ vực” ly hôn với người vợ đã chung sống suốt 30 năm với mình.

Dẫn lời “một nguồn tin thân cận với gia đình”, Daily Mail nói rằng người vợ Faizah Khanum Mustafa Khan của ông Shah tiết lộ với các điều tra viên rằng hai vợ chồng ông bà đã không nói chuyện với nhau suốt vài tuần trước khi máy bay biến mất, và ông Shah đã “thu mình vào vỏ ốc”.

Tờ báo này thậm chí còn “dẫn lời” cô con gái Aishah nói rằng: “Ông ấy không phải là người cha mà tôi đã biết. Ông ấy có vẻ bấn loạn và chìm đắm vào thế giới của riêng mình.”

Cảnh sát Malaysia đã lấy lời khai các thành viên trong gia đình cơ trưởng Shah, cơ phó Fariq và các thành viên phi hành đoàn khác, đồng thời tịch thu thiết bị giả lập bay tại nhà cơ trưởng. Tuy nhiên cho đến nay họ vẫn chưa thu được bất cứ bằng chứng nào về một “âm mưu đen tối” xảy ra trên máy bay.

Thực hư chuyện cơ trưởng MH370 bị “tâm thần” - 2

Một bức ảnh gia đình của cơ trưởng Shah

Trước đây, lãnh đạo đảng đối lập Malaysia Anwar Ibrahim cũng đã từng chỉ trích tờ Daily Mail khi tờ báo này mô tả cơ trưởng Shah là một người ủng hộ nhiệt thành đối với Anwar.

Chỉ vài giờ trước khi MH370 cất cánh, ông Anwar đã bị tòa án Malaysia kết án 5 năm tù vì tội đồng tính, một động thái mà ông Anwar cho là nhằm hủy hoại sự nghiệp chính trị của ông.

Những người bạn học của cơ trưởng Shah đã lập nên một trang Facebook để bày tỏ sự giận dữ trước bài báo trên của tờ Daily Mail và nhằm bênh vực cho ông Shah. Trang Facebook này đã được 25.000 người theo dõi và chia sẻ.

Kể từ sau khi chiếc máy bay MH370 mất tích, gia đình cơ trưởng Shah đã tránh xa báo chí, ngoại trừ việc cậu con trai út Ahmad Seth lên tiếng bác bỏ những đồn đoán rằng cha cậu cố tình chuyển hướng máy bay trong một âm mưu mờ ám.

Rất đông bạn bè và đồng nghiệp cũng đã lên tiếng bênh vực cơ trưởng Shah, người đã làm việc cho hãng Malaysia Airlines suốt 33 năm và là một phi công lão luyện đáng kính trọng.


Nguồn tin: khampha.vn
Từ khóa:

dấu hiệu

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 
Chu nhiem

LAWYER TODAY TV

  • Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội làm việc với UBND thành phố Hà Nội
  • Hợp tác Pháp Việt
anh2
Vinhomes Phạm Hùng

Xem nhiều nhất







vinhomes central park

biet thu vinpearl

vinhomes bason

thue may han

sua may han

sua may han gia re

sua may han mig

may han

sua may han

may han hong ky

© LUATSUNGAYNAY.VN

Số giấy phép: 961/GP - TTĐT cấp ngày 3/4/2013
Trưởng ban Biên tập: Nhà báo Thanh Bình
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Trụ sở: Tầng 19, Tòa nhà Văn Phòng, số 713 đường Lạc Long Quân, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội
Điện thoại: (+84)966376688 / Email:toasoanlsnn.vn@gmail.com
Sử dụng nội dung trên Luật sư ngày nay phải ghi rõ nguồn luatsungaynay.vn.
 NukeViet is registered trademark of VINADES.,JSC