LOTTE MART VIỆT NAM: “DUNG TÚNG” HÀNG GIẢ!

Lotte Nam Sài Gòn vẫn bày bán công khai sản phẩm Hello Kitty (ảnh PV chụp sáng ngày 21/8/2014)

Lotte Nam Sài Gòn vẫn bày bán công khai sản phẩm Hello Kitty (ảnh PV chụp sáng ngày 21/8/2014)

Không chỉ vi phạm về nhãn mác hàng hóa, “mập mờ” trong niêm yết giá bán, Công ty TNHH Trung tâm Thương mại Lotte Mart Việt Nam (Lotte Mart) còn đưa hàng giả, hàng nhái vào bán tại Trung tâm Thương mại Lotte Nam Sài Gòn.

Điều đáng nói, khi thông tin được báo phản ánh đến Lotte Mart thì DN này đã mập mờ, bao che và cung cấp thông tin thiếu trung thực cho báo chí.

 

Cố tình bán hàng giả

 

Theo phản ánh của bạn đọc, hiện nay, tại Trung tâm Thương mại Lotte Nam Sài Gòn xuất hiện không ít các sản phẩm được cho là hàng giả, hàng nhái. Điển hình là gian hàng bày bán các sản phẩm Hello Kitty và gian hàng quần áo thời trang mang nhãn hiệu Magoza.

 

Trả lời câu hỏi của phóng viên Thương hiệu & Công luận, bà Belinda Cheung, đại diện nhãn hàng Hello Kitty tại HongKong cho biết, hiện nhãn hàng Hello Kitty chưa có chi nhánh, cũng như chưa có hệ thống phân phối tại Việt Nam. Vì vậy, việc Lotte Mart Nam Sài Gòn bán sản phẩm mang thương hiệu Hello Kitty - thực chất là hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc là hành vi vi phạm pháp luật.

 

Điều đáng nói, trong công văn gửi cho Tòa soạn, Lotte Mart khẳng định, trong hợp đồng cho thuê của Lotte Mart luôn có điều khoản “cấm kinh doanh các mặt hàng không rõ nguồn gốc” khi phát hiện Lotte Mart sẽ chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, dù báo chí đã phản ánh, Lotte Mart cũng đã đi kiểm tra và phát hiện hộ kinh doanh cá thể do bà Mai Thị Lan Hương, chủ bán một số sản phẩm mang thương hiệu Hello Kitty, Lotte Mart đã chấm dứt hợp đồng thuê từ ngày 20/07/2014. Thế nhưng đến nay, tại Layout của Lotte Mart Nam Sài Gòn, vẫn có gian hàng Hello Kitty và sản phẩm vẫn được bày bán công khai.

 

Theo phản ánh của bạn đọc, Lotte Mart còn dung túng cho DN trốn thuế. Đại diện Cục Thuế TP. HCM cho biết, Công ty TNHH Thương mại XNK Mùi – đơn vị phân phối nhãn hiệu Magoza đã bỏ trốn do nợ thuế. Thế nhưng, trong công văn gửi tới Thương hiệu & Công luận, ông Hong Won Sik, TGĐ Công ty Lotte Việt Nam khẳng định “chỉ ký hợp đồng với DN tư nhân thời trang Hồng Võ, chứ không phải với Công ty XNK Mùi như báo phản ánh”. Tuy nhiên, ngày 28/11/2013, Lotte Mart vẫn ký hợp đồng với Công ty Mùi thuê một gian hàng bán sản phẩm mang thương hiệu Magoza trong thời hạn 15 tháng. Như vậy, đến thời điểm này, hợp đồng vẫn đang còn hiệu lực và Công ty Lotte Việt Nam cũng không cung cấp được hợp đồng đã ký với DN tư nhân thời trang Hồng Võ cho báo.

 

Hợp tác và quyết liệt xử lý Lotte?

 

Dư luận đặt câu hỏi: Tại sao Lotte Việt Nam vẫn cố tình bao che cho hàng giả, hàng nhái? Phải chăng, đây là những gian hàng của lãnh đạo công ty Lotte, có như vậy sản phẩm mới ngang nhiên được bày bán công khai, thách thức cơ quan quản lý và dư luận?

 

Việc phúc đáp của ông TGĐ được hiểu Lotte Việt Nam cố tình bao che cho những sai phạm của Lotte Nam Sài Gòn và đồng nghĩa với việc coi thường người tiêu dùng Việt Nam.

 

Liên quan đến thương hiệu Hello Kitty không có nguồn gốc xuất xứ đang được bày bán công khai tại Lotte Mart Nam Sài Gòn, bà Belinda Cheung cho biết, để bảo vệ thương hiệu của mình, Công ty  Sanrio (đang sở hữu nhãn hàng hello Kity ) sẽ có những can thiệp sâu sắc đến phía Lotte Hàn Quốc về vấn đề này.

 

Thực tế, dù mới vào thị trường Việt Nam chưa được bao lâu, nhưng ngay trong tháng 7/2014, Lotte Mart đã bị Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phạt vì hành vi vi phạm nhãn mác hàng hóa, tiếp theo đó, hàng loạt vụ liên quan đến việc “nhầm lẫn” giá gây bức xúc cho người tiêu dùng. Có ý kiến cho rằng, Lotte Việt Nam đang tự cho mình có quyền thích kinh doanh gì cũng được, miễn là có doanh thu cao, bất chấp quy định pháp luật của nước sở tại.

 

Cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái hiện nay tại Việt Nam gặp muôn vàn khó khăn, cần sự phối hợp chặt chẽ từ phía người tiêu dùng, DN, các cơ quan chức năng. Cuộc chiến này sẽ khó khăn gấp bội khi hàng giả hàng nhái được tiếp tay bởi hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại có tên tuổi. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và thông tin đến bạn đọc những nội dung khiếu nại liên quan đến Lotte Việt Nam.

Tác giả bài viết: Bình Hoa
Nguồn tin: thương hiệu và công luận
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Chu nhiem

LAWYER TODAY TV

  • Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội làm việc với UBND thành phố Hà Nội
  • Hợp tác Pháp Việt
anh2
Vinhomes Phạm Hùng

Xem nhiều nhất







vinhomes central park

biet thu vinpearl

vinhomes bason

thue may han

sua may han

sua may han gia re

sua may han mig

may han

sua may han

may han hong ky

© LUATSUNGAYNAY.VN

Số giấy phép: 961/GP - TTĐT cấp ngày 3/4/2013
Trưởng ban Biên tập: Nhà báo Thanh Bình
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Trụ sở: Tầng 19, Tòa nhà Văn Phòng, số 713 đường Lạc Long Quân, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội
Điện thoại: (+84)966376688 / Email:toasoanlsnn.vn@gmail.com
Sử dụng nội dung trên Luật sư ngày nay phải ghi rõ nguồn luatsungaynay.vn.
 NukeViet is registered trademark of VINADES.,JSC